Posted by : Unknown Sunday, July 27, 2014

Nhu cầu dùng đá viên tinh khiết của mọi người ngày càng lớn. Do chưa mấy tin tưởng với độ sạch của đá bi viên ngoài thị trường, khá nhiều quán ăn, khách sạn, quán cà phê đã chi ngân sách trang bị máy làm đá viên để đáp ứng nhu cầu và đảm bảo về vệ sinh nguồn nước.

Song, phần lớn các kiểu mẫu máy làm đá viên nhập về đều đòi hỏi nguồn nước đưa vào cho máy phải đạt những quy chuẩn nhất định. Để tránh trạng thái nước đóng đá bị đục, nhiễm khuẩn, cần có biện pháp giải quyết chuẩn xác.

 Đá viên bị vẩn đục: 

Nhiềumáy đá viêndẫu cho rất ngon, giá thành nhiều ngàn đô thế nhưng lại cho ra các viên nước đá bị đục ngầu, chả tinh khiết. Với đặc điểm vật lý ở nước, những lúc nhiệt độ lạnh, các nguyên tố nước tinh khiết sẽ đông lạnh trước tiên và nổi lên trên. Phần tử mang chất khoáng sẽ nằm bên dưới dưới khay & thành băng chậm hơn. Việc thế này tạo nên những viên đá có 2 phần trong đục khác nhau.

Để giải quyết tình trạng đá viên bị đục, phải bảo đảm chẳng còn tất cả khoáng chất tại nguồn nước cấp. Có thể trừ khử bằng cách làm mềm khử khoáng hoặc là thanh lọc thẩm thấu ngược.

may lam da vien


 Đá viên có mùi lạ: 

Quả thật khó chịu khi chế biến các món đồ uống rất tuyệt vời song tới thời khắc thêm vào đá thì đột nhiên bóc lên các mùi vị khó chịu. Phần lớn máy làm đá viên sử dụng nước từ nguồn thủy cục trong đấy có nhiều chất khử trùng chlorine. Để làm ra được đá viên tinh khiết không có mùi lạ, phải trừ khử toàn bộ hàm lượng chất khử với những lõi than lọc hoạt tính (Activated Carbon).

 Viên đá có màu lạ: 

Tình trạng như này ít khi xảy ra nhưng nếu nguồn nước vào có hàm lượng sắt, sau 1 khoảng thời gian dùng, những khay chứa đá, đường ống dẫn nước trong máy làm đá viên sẽ dần dần biến thành màu đỏ, làm máy bạn trông dơ. Ta có thể xử lý hiện trạng đấy bằng những lõi lọc khử sắt.

 Đá nhiễm khuẩn 

Đây là 01 chuyện nguy hiểm đối với người sử dụng máy làm đá viên. Những khi nước đóng đá, hầu hết những vi khuẩn không bị chết mà nó chỉ tạm thời ”ngủ”. Đến lúc đá tan, nhiệt lượng môi trường tăng lên, là thời gian các vi khuẩn phát triển gây ra nhiều nguy hại. Người xài phải cần cấp nước đã thanh trùng khi đưa vào máy & phải nên làm sạch chiếc máy theo đúng hướng dẫn của nhà cung cấp.


Có khá nhiều giải pháp để làm sạch nguồn nước cấp mà chẳng cần đụng tới hóa chất: Khử trùng với tia cực tím (UV), lọc khuẩn vs những ván lọc vi sinh.

 

Leave a Reply

Subscribe to Posts | Subscribe to Comments

Welcome to My Blog

Popular Post

Blogger templates

- Copyright © khuyến mãi thứ sáu